Xà Ngang Ghi Đông Xe Côn tay
30% Giảm

Xà Ngang Ghi Đông Xe Côn tay

4.7
11 Đánh giá
55 Đã bán
Nơi bán:sendo.vnsendo.vn

98.000đ

68.000đ
Sản phẩm tốt nhất giữa các web:
Mô tả sản phẩm

Xà Ngang Ghi Đông Xe Côn tay

  • Kích Thước: 30cm
  • Chất liệu: kim loại bền
  • Trọng Lượng: 0.2 kg

 

 

 XE TAY CÔN CÓ THỂ BẠN CHƯA BIẾT:

 Xe côn tay là loại xe có hệ thống đóng ngắt ly hợp bằng tay, cụ thể là ở bên trái tay lái xe có cần côn, bóp vào để ngắt và thả ra để đóng ly hợp. Côn tay hay còn gọi là ambrayage tay có nhiều ưu điểm về hiệu suất và tốc độ nên nó phổ biến trên các dòng xe thể thao, và các giải đua xe mô tô trên thế giới đều dùng loại xe này.

Loại xe côn tay phổ biến nhất ở Việt Nam hiện tại có lẽ là chiếc  Exciter, với Suzuki thì họ có Axelo, Raider, hay EN-150A, Honda cũng có rất nhiều mẫu xe côn tay như CBR150, CBR250,… ngoài ra thì đa số các dòng xe PKL đều sử dụng côn tay.

Có 2 nguyên tắc cần ghi nhớ khi chạy xe côn tay:

1. Bóp côn vào nhanh và nhả ra tử từ. Khi bóp côn để vào số thì phải bóp nhanh và dứt khoát. Ngược lại thì nhả côn để cho xe chạy thì phải nhả từ từ, để tránh tình trạng xe bị giật, có thể là bốc đầu nếu xe mạnh, hoặc tắt máy nếu xe yếu, hoặc đang để số lớn.

2. Xe ở vận tốc nào thì chạy ở số đó. Nghĩa là xe chạy càng chậm, vận tốc càng nhỏ thì cần phải đi số nhỏ để tránh xe bị tắt máy, ngoài ra còn giúp tiết kiệm xăng. Các mức tốc độ tương ứng với cấp số cần lưu ý là:

+ 0 - 10 km/h đi số 1.
+ 10 - 30 km/h đi số 2.
+ 30 - 50 km/h đi số 3.
+ 50 - 80 km/h đi số 4.
+ Trên 80 km/h đi số 5 hoặc 6 (nếu có).

Cấu trúc hộp số của các xe mô tô sử dụng côn tay đa số là 1 thì dậm tới, và các cấp còn lại là móc ngược, hoặc dậm nửa sau của cần số xuống. Khi trả số thì chúng ta làm ngược lại.

1. XUẤT PHÁT:

Trả số về số 0 trước khi nổ máy. Sau khi đã nổ máy xe, bóp hết côn và dậm cần số về phía trước để vào số 1. Nhả tay côn từ từ, cho tới khi cảm giác xe hơi chồm về phía trước, nhích nhẹ tay ga và bắt đầu xuất phát.

Với những bạn mới tập lái xe côn tay thì nên để ga-răng-ti lớn hơn một chút so với bình thường để ít bị tắt máy hơn. Tuy nhiên khi đã chạy thành thục thì nên chỉnh lại mức cân bằng.

2. SANG SỐ VÀ VỀ SỐ

Sau khi xe đã di chuyển được một đoạn, và tốc độ đạt đủ mức để sang số thì các bạn cần bóp côn, đồng thời nhả hết ga, sau đó móc ngược cần số về sau (hoặc dậm nửa sau) để vào số 2. Lúc này các bạn cũng cần nhả côn nhịp nhàng như khi xuất phát.

Hotline: 0868 533 299
Volcano, volcano.vn
 
Xem thêm các sản phẩm khác tại https://www.sendo.vn/shop/volcanovn/
Đánh giá của người dùng (0)
(Đang cập nhật)